หน้าแรกคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ “บุคคลต้นแบบ ด้านวัฒนธรรมสุจริต” และการตอบแบบประเมินวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ประจำปีงบประมาณ 2566

พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ “บุคคลต้นแบบ ด้านวัฒนธรรมสุจริต” และการตอบแบบประเมินวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ประจำปีงบประมาณ 2566

นายภูมิจิตต์  พงษ์พันธุ์งาม ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ “บุคคลต้นแบบ ด้านวัฒนธรรมสุจริต” และการตอบแบบประเมินวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 ฝ่ายการแพทย์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566

 

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของการยาสูบแห่งประเทศไทย (ศปท. ยสท.) ได้ดำเนินกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตในภาครัฐวิสาหกิจ ตามแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ ยสท. โดยกำหนดให้มีการพิจารณาคัดเลือก “บุคคลต้นแบบ ด้านวัฒนธรรมสุจริต” ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งเป็นพนักงาน ยสท. ตำแหน่งระดับ 1 – 8 จากทุกส่วนงานของ ยสท.ที่ประพฤติปฏิบัติตนตามหลักธรรมาภิบาล ชอบด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส  เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงาน รวมจำนวน 35 คน โดยในวันนี้ ผู้ว่าการได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคคลต้นแบบฯ ที่ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานใหญ่ คลองเตย และ ยสท. อยุธยา ส่วนบุคคลต้นแบบฯ ที่ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานยาสูบส่วนภูมิภาค จะส่งใบประกาศเกียรติคุณผ่านฝ่ายใบยา เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้มอบให้ในโอกาสต่อไป ทั้งนี้ ผู้ว่าการได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับพนักงานที่ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลต้นแบบ ด้านวัฒนธรรมสุจริต ประจำปีงบประมาณ 2566 ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับหน่วยงานและองค์กร นำไปสู่ความเป็นวัฒนธรรมสุจริตขององค์กรที่ยั่งยืน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนจริยธรรม ส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในองค์กรต่อไป

สำหรับการตอบแบบประเมินวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ประจำปีงบประมาณ 2566 ในวันนี้มีผู้แทนพนักงาน ยสท. จากทุกส่วนงานภายในสำนักงานใหญ่ คลองเตย มาร่วมตอบแบบประเมินจำนวน 180 คน เพื่อกันร่วมสะท้อนความเห็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานตามตัวชี้วัดแต่ละด้านซึ่งมีความสำคัญและมีผลต่อคะแนนการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานจากหน่วยงานภาครัฐ หรือ (ITA) ของ ยสท.

กองสื่อสารองค์กร

..เพิ่มเติม..