หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ครอบครัวนักปั่นตะลุยสวนป่าเบญจกิติ แรลลี่ปั่นท่องไพร ใจกลางกรุง

ครอบครัวนักปั่นตะลุยสวนป่าเบญจกิติ แรลลี่ปั่นท่องไพร ใจกลางกรุง

หมวดหมู่ :

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2560 โรงงานยาสูบ เปิดสวนป่าเบญจกิติ ชวนครอบครัวนักปั่นร่วมแรลลี่สุดมันส์ ในกิจกรรม
“ปั่นท่องไพร ใจกลางกรุง”
โดยมีผู้อำนวยการยาสูบ นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงงานยาสูบ ชมรมจักรยานและสื่อมวลชน ร่วมกันปั่นจักรยานสร้างสีสันในพิธีเปิดครั้งนี้
“ปั่นท่องไพร ใจกลางกรุง” เป็นการแข่งขันจักรยานในรูปแบบแรลลี่ครอบครัว ประเภททีม 3 – 4 คน  ได้รับเกียรติจาก นางสาวดาวน้อย  สุทธินิภาพันธ์ ผู้อำนวยการยาสูบ เป็นประธานปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน จำนวน 160 คนจาก 35 ทีม จุดเริ่มต้นเส้นทางจากบริเวณสวนป่าเบญจกิติ ปั่นไปตามถนนโดยรอบโรงงานยาสูบ แล้วกลับมาสิ้นสุดที่สวนป่าเบญจกิติ  รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีฐานกิจกรรมการเล่นเกม จำนวน 5 ฐาน เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้ร่วมสนุกสะสมคะแนน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง
ก่อนปล่อยตัวผู้เข้าแข่งขัน นางสาวดาวน้อย  สุทธินิภาพันธ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงงานยาสูบ สมาชิกชมรมจักรยานโรงงานยาสูบและสื่อมวลชน ร่วมปั่นจักรยานสร้างสีสันในพิธีเปิดกิจกรรม “ปั่นท่องไพร ใจกลางกรุง” โดยมี 2 นักแสดงชื่อดังจาก ช่อง 7 สี แอม สุธีร์  เสียงหวาน และแอนดรูว์ กรเศก โคนินทร์  ร่วมเป็นพิธีกรสร้างสีสันให้กับกิจกรรมในครั้งนี้  จากนั้นทำการปล่อยตัว
ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 35 ทีม โดยมีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง
ทุกทีมที่ปั่นจักรยานเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึก สำหรับทีมครอบครัวที่ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 และทีมบู้บี้ จะได้รับถ้วยรางวัลตามลำดับ นอกจากนี้ทุกทีมที่เข้าแข่งขันมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากมาย อาทิ จักรยานแบบพับได้ นาฬิกาตรวจวัดอัตราการเต้นหัวใจ อุปกรณ์กีฬา จากการจับรางวัล Luckey Draw  ในช่วงท้ายของกิจกรรมอีกด้วย
การจัดกิจกรรม  “ปั่นท่องไพร ใจกลางกรุง” ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมแรกในสวนป่าเบญจกิติ หลังจากที่โรงงานยาสูบได้น้อมเกล้าฯ ถวายพื้นที่ไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2559  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปรู้จักสวนป่าเบญจกิติ พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร และสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้ ซึ่งขณะนี้สวนป่าเบญจกิติ ส่วนที่ 2 ระยะที่ 1 ได้เปิดให้บริการ
แล้ว  ประชาชนทั่วไปสามารถเดินทางมาอย่างสะดวกสบายด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน  ผู้ใช้บริการจะได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน พักผ่อนหย่อนใจเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ และในอนาคตอันใกล้จะมีการสร้างเส้นทางจักยาน (Bike Lane) เชื่อมโยงกับสวนน้ำเบญจกิติ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักปั่นอีกด้วย  ปัจจุบันสวนป่าเบญจกิติเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ โดยสามารถเดินเชื่อมต่อกันระหว่างสวนน้ำและสวนป่า จากทางออกประตู 2 ของสวนน้ำ เพื่อเข้าสู่ประตูที่ 2 ของสวนป่าเบญจกิติ ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการสวนป่าเบญจกิติได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

..เพิ่มเติม..